Hội nghị giao ban trực tuyến về thực hiện công tác cải cách TTHC

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Ngày 28/3, UBND huyện tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban giữa các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, về  việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn huyện. Đồng chí Ngô Quốc Hưng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm việc niêm yết, công khai danh mục TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp, trên cổng thông tin điện tử huyện và các xã, thị trấn và trên trang ZaLo, OA; niêm yết công khai các mã QR do các sở, ngành cung cấp.Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiếp nhận 8.189hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: 7.715 hồ sơ (đạt 99,7%); tiếp nhận trực tiếp: 21 hồ sơ; số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 453 hồ sơ.

Việc triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đã được ƯBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt; đã quán triệt thực hiện các quỵ định tại Nghị định số 63, Nghị định số 92, Nghị định sổ 61 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh. Các cơ quan, đơn vị tích cực, chủ động trong việc triển khai công tác cải cách TTHC, kiếm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các địa phương đã quan tâm đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đầu tư trang thiết bị, bố trí nhân sự bảo đảm cho tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những hạn chế: Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một số nội dung còn chưa đảm bảo theo yêu cầu.Việc thực hiện phấn đấu đạt 70% TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến tỷ lệ TTHC và trên 95% DVC trực tuyến phát sinh hồ sơ là rất khó khăn. Số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn vẫn còn nhiều. Phần lớn các hồ sơ thuộc lĩnh vực Hộ tịch, đất đai. Vẫn còn tình trạng hồ sơ giải quyết chậm, muộn  do công chức/lãnh đạo chậm xử lý trên phần mềm nhưng thực tế đã có kết quả khiến hồ sơ bị quá hạn trên phần mềm; số lượng hồ sơ lĩnh vực đất đai bị trả lại thông tin thuế cao.Kết quả thanh toán trực tuyến trên cổng DVC quốc gia chưa đảm bảo yêu cầu chỉ tiêu.Người dân chưa chủ động thực hiện DVC mà phần lớn do công chức bộ phận “Một cửa”, các lực lượng hỗ trợ thao tác hộ. Hệ thống phần mềm một cửa điện tử còn xảy ra một số tồn tại, hạn chế như: lỗi kết nổi liên thông giữa Hệ thống phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Quản lý vãn bản, phần mềm VBDLIS, Hệ thống Hộ tịch.... TTHC có thu phí chưa được cập nhật chi tiết theo từng trường hợp... quy trình thanh toán trực tuyến trên cổng DVC phức tạp nên không thuận lợi cho người dân trong quá trình nộp hồ sơ và thanh toán phí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những nguyên nhân tồng tại hạn chế và đưa ra những giải pháp khắc phục, thống nhất thực hiện trong các tháng tiếp theo., tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Thiết bị điện tử đánh giá sự hài lòng, yêu cầu các ƯBND xã, thị trấn chưa lắp đặt trang bị xong trong tháng 5/2024.Kết nối camera giám sát Bộ phận Một cửa (3 cấp: tỉnh, huyện, xã): Văn phòng HĐND&UBND huyện phối họp Viettel Bắc Giang triển khai hoàn thành trong tháng 6/2024. UBND các xã, thị trấn phối họp Viettel Bắc Giang rà soát thiết bị, đồng thời triển khai họp đồng lắp đặt gói mạng internet dành riêng cho kết nối camera (xong trước ngày 10/4/2024. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch ƯBND tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, chủ động phối hợp giữa các bộ phận trong việc hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm hạn chế tối đa tình trạng hồ sơ quá hạn, tránh gây bức xúc cho công dân; kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý dứt điểm các hồ sơ chậm giải quyết. Tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức, tích cực tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết đến các dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp mở tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đãng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân và nhận được kết quả thủ tục hành chính điện tử; xử lý hồ sơ dịch vụ công đảm bảo chỉ tiêu theo yêu cầu của Ban chỉ đạo chuyển đổi số.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện số hóa đảm bảo theo Thông tư số 01quy định một sổ nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kêt quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC, đề xuất phương án đơn giản hóa. Hoàn thành trước ngày 15/7/2024.

                                                                           Thanh Tâm

Thứ tư, 01 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16,464
Tổng số trong ngày: 10,727
Tổng số trong tuần: 32,377
Tổng số trong tháng: 10,726
Tổng số trong năm: 720,051
Tổng số truy cập: 2,138,555