Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy về phát triển các trung tâm học tập cộng đồng cấp xã

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Thời gian qua, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng và phong trào học tập suốt đời của huyện được các cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được những kết quả tích cực. Từ hoạt động của các trung tâm này đã xuất hiện nhiều mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tồn tại không ít khó khăn, bất cập cần phải khắc phục như: Công tác quản lý, chỉ đạo; việc bảo đảm điều kiện hoạt động cho các TTHTCĐ chưa được quan tâm đúng mức; hoạt động của một số Trung tâm chưa thu hút được đông đảo người dân tham gia; sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể có lúc, có nơi thiếu kịp thời, hiệu quả. Cùng với đó, việc huy động nguồn lực xã hội hóa để phục vụ các hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng còn hạn chế... Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế nêu trên là do: Một số cấp ủy, chính quyền có lúc, có việc chưa quan tâm đúng mức; việc triển khai các chương trình, kế hoạch xây dựng xã hội học tập còn chậm, hiệu quả chưa cao; Ban giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng kiêm nhiệm chưa thật sự tâm huyết, nỗ lực để nâng cao trình độ năng lực và hiệu quả công việc.Vì vậy Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập  nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với việc xây dựng, củng cố và phát triển Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo, điều hành của các Trung tâm. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Ban giám đốc các Trung tâm học tập cộng đồng. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý trung tâm đảm bảo yêu cầu đủ về số lượng, chuẩn về trình độ. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về quy trình kiện toàn Ban giám đốc Trung tâm. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý bằng nhiều hình thức phù hợp. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là thực hiện tốt các mô hình “Gia đình học tập” ,“Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập”. Rà soát các chương trình, kế hoạch, đề án... có liên quan để khảo sát, xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm từ đó củng cố, xây dựng và phát triển các Trung tâm học tập cộng đồng .

Nội dung xem tại đây 

                                                 CG

Thứ sáu, 10 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 12,459
Tổng số trong ngày: 398
Tổng số trong tuần: 53,102
Tổng số trong tháng: 82,918
Tổng số trong năm: 792,243
Tổng số truy cập: 2,210,747